Welcome to PAT!
0905277898

Chiến lược Marketing online để doanh nghiệp vượt qua COVID-19

2021-02-01 03:00:12 || Người đăng : Thanh Liêu

COVID 19 – tác động và cảm nhận

Chúng ta đã thấy rõ tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế của Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung. Với cuộc sống càng ngày càng khó khăn, đây cũng là lời thách thức cho các doanh nghiệp mà lâu nay chỉ toàn dựa vào kinh doanh truyền thống.

Vậy mục tiêu Marketing Online của bạn là gì để giúp doanh nghiệp bạn vượt qua khó khăn này cũng như đưa những sản phẩm và dịch vụ của mình tiếp cận thị trường tiềm năng trên internet.

marketing online mùa dịch covid 19

Hiện tại, những khách hàng của bạn đang dành rất nhiều thời gian trên mạng

Kế hoạch marketing của bạn phải có khung F.A.S.T.R

Với bộ khung này có thể hỗ trợ chiến lược kinh doanh của bạn vài tháng tới trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Hiểu rõ khách hàng ( First Understand)

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng cũng như những nhu cầu của họ và việc bạn có thể làm là giải quyết vấn đề cùng họ bằng những công cụ theo dõi và lắng nghe mạng xã hội. Chúng ta cũng có thể làm điều này bằng cách liên hệ trưc tiếp với khách hàng cũng như những đối tác của doanh nghiệp bạn trên MXH.

Bằng cách này, doanh nghiệp bạn có thể tương tác và mở rộng tệp khách hàng của mình, tăng giá trị thương hiệu của bạn.

Thích nghi (Adapt)

marketing online mùa dịch covid19 01

Cần điều chỉnh lại góc nhìn của mình khi chiến dịch marketing của bạn hoạt động không tốt, nhưng để tiếp cận khách hàng hiệu quả trong mùa dịch này, bạn cần phải tìm hiểu hành vi của khách hàng như: khách hàng của bạn muốn tìm hiểu về thông tin hay vấn đề gì, họ hay lên mạng vào thời gian nào nhiều nhất,…

Kế hoạch của bạn làm sao để biết được thói quen mua sắm của khách hàng để từ đó chúng ta điều chỉnh mục tiêu cho phù hợp, tăng tỷ lệ tương tác và giảm tỷ lệ thoát.

Nhạy cảm (Sensitive)

Chúng ta cần truyền tải những thông điệp phù hợp với giọng điệu chân thành và sâu sắc. Vì hiện nay cả thế giới đang đối mặt với những nỗi sợ và những lo lắng do đại dịch gây ra. Điều này sẽ giúp độ uy tín thương hiệu của bạn tăng lên và được nhiều khách hàng quan tâm.

Một số thông điệp cần tránh như: nhồi nhét sản phẩm, không nên ép khách hàng mua khi họ còn đang suy nghĩ, cứng nhắc về giảm giá hay phương thức thanh toán,…

Minh bạch (Transparent)

Doanh nghiệp cũng ta sẽ gặp rất nhiều câu hỏi từ khách hàng vì họ mong muốn sự giao tiếp minh bạch đến từ doanh nghiệp. Cho nên bạn phải đảm bảo các câu trả lời chi tiết nhất có thể.

Hãy tạo sự vượt trội hơn đối thủ bằng cách tận dụng tối đa sự phản hồi của khách hàng cũng như lắng nghe họ.

Tăng lên (Rise Above)

Chúng ta phải chú ý đến sự thay đổi của môi trường xung quanh để có những cách giải quyết thích hợp. Việc đưa ra những quyết định hay giúp chúng ta có thể vượt qua được giai đoạn khủng hoảng này.

Làm việc online ở nhà là một cách tốt nhất để giữ an toàn cho chính bạn và mọi người. Luôn đồng hành cùng đối tác và khách hàng, sử dụng các công cụ giao tiếp online để thúc đẩy hiệu suất làm việc giữa các thành viên trong công ty cũng như với các đối tác khách hàng.

Hãy tận dụng triệt để các sự hỗ trợ về chiến lược cũng như tư duy digital marketing, giúp doanh nghiệp bạn có thể phát triển vượt qua giai đoạn khó khăn này.

nguồn: www.seotopgooglepat.wordpress.com


covid19, marketing online,

hình viền gạch




0905.277.898