Welcome to PAT!
0905277898
GIỚI THIỆU DỰ ÁN TIN TỨC TUYỂN DỤNG LIÊN HỆ hình lá cờ hình lá cờ

Anchor Text – cách tối ưu hiệu quả trong Seo từ khóa (phần 2)

anchor text cách tối ưu hiệu quả trong seo từ khóa phần 2

Như đã nói ở phần 1, việc tối ưu hóa cho Anchor Text là một bước đi khá là thận trọng, vì có một số người làm công việc này quá mức khiến cho trang web của chúng ta bị Google dóm ngó và không tránh khỏi hình phạt của ông lớn này.

Anchor text – thủ thuật tối ưu hóa

  1. Sử dụng Anchor Text liên quan

Phải công nhận một điều anchor text hay từ khóa càng liên quan đến nội dung bài viết thì thứ hạng càng tốt. Ví dụ như: trên trang web của chúng tôi: patict.vn, có phần danh mục là /seo-top-google/; chúng tôi muốn hướng tới từ khóa “dịch vụ seo top” thì bài viết của chúng tôi phải đề cập đến sự lựa chọn dịch vụ seo top tối nhất thì sẽ tốt hơn một bài viết định nghĩa về seo google.

  1. Sử dụng nhiều anchor text một cách thông minh

Phân phối anchortext trong bài viết hợp lý giúp tăng thứ hạng từ khóa, có thể dựa theo kinh nghiệm viết bài dưới đây:

  • Branded Anchor – 40%
  • Unique/Other Anchor – 25%
  • Naked Link Anchor – 15%
  • Brand + Keyword Anchor – 5%
  • Partial Match Anchor – 5%
  • Generic Anchor – 1 đến 5%
  • Long Tail Anchor – 2 đến 4%
  • Exact Match Anchor – dưới 1%
  1. Không liên kết tới trang lạ

Không nên chỉ vì muốn tạo ra nhiều backlink mà liên kết đến các trang web lạ hoặc trang spam. Chỉ nên tập trung vào các trang lành mạng và có chất lượng cũng như liên quan đến ngành của mình đang cần seo mà thôi.

  1. Tránh sử dụng liên kết nội bộ bằng keyword-rich anchor

Bạn cần tạo ra đoạn anchor text dài và dàn trải từ khóa thay vì sử dụng anchor text có chứa từ khóa cần hướng tới (keyword-rich anchor).

  1. Viết các bài guest-post liên quan

Những blog có nội dung liên quan cho phép khách truy cập đăng bài có thể đã không còn hữu ích nữa, nhưng có vẫn tạo ra link profile hiệu quả và tối nhất nên sử dụng LSI và Partial Match Anchors (Anchor text – cách tối ưu hóa trong Seo từ khóa phần 1) trong các bài đăng.

  1. Theo dõi anchor text

Cần theo dõi sát sao những anchortext mà bạn đã và đang sử dụng cũng như những backlink mà bạn đã đi. Bạn cần quản lý chúng chặc chẽ để ngăn việc lạm dụng quá mức khiến anchortext trở nên thừa thải ảnh hướng đến chất lượng website của bạn.

  1. Lấy link từ trang thích hợp

Cần tập trung lấy link từ các trang thích hợp, DA trên 30, PA TRÊN 35, Trust Flow trên 10.

Vậy anchor text có ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Google đã dùng một số thuật toán để từ anchor text đó có thể biết được sự các thông tin liên quan. Vậy nên bài viết này bạn liên kết đến 1 trang với từ khóa là anchor “thủ thuật seo” và nhiều người khác cũng làm tương tự thì Google sẽ tin tưởng rằng bạn này được đề cập đến nên sẽ xếp hạng cho từ khóa này.

Sự lạm dụng anchor text quá mức gây ra rất nhiều nguy hiểm cho kết quả xếp hạng của bạn. Vì thế nên cân nhắc trước khi sửa dụng nhé!

nguồn: www.seotopgooglepat.wordpress.com

hình viền gạch




0905.277.898